TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG TRÚC LÂM: CÔNG KHAI, MINH BẠCH, TRÁCH NHIỆM, ĐÚNG PHÁP LUẬT- CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ
Sau những ngày đầu vận hành chính thức, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Trúc Lâm đã đi vào hoạt động ổn định, tạo sự tin tưởng và hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Trúc Lâm có trụ sở làm việc tại địa chỉ: Thôn Trường Sơn, Phường Trúc Lâm, tỉnh Thanh Hóa (Công sở HĐND-UBND xã Phú Lâm cũ).
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Trúc Lâm
Cơ sở vật chất của Trung tâm bước đầu đã được bố trí đảm bảo đáp ứng cơ bản nhu cầu làm việc của CBCC và người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Trung tâm đã trang bị 01 bàn tra cứu hồ sơ trực tuyến cho công dân, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, màn hình led hiển thị các dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho công dân, đăng tải mã QR công bố 444 thủ tục HCC thuộc thẩm quyền giải quyết để công dân tra cứu, trang bị 02 máy photo và 04 máy scan để đáp ứng nhu cầu sử dụng và số hóa hồ sơ.......
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm
MÃ QR PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TRA CỨU CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Bàn hướng dẫn hồ sơ trực tuyến
Tính đến hết ngày 07/7, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp đón hàng trăm lượt người dân đến giao dịch, đã tiếp nhận 12 hồ sơ trực tuyến giải quyết TTHC; 120 hồ sơ công dân đến nộp và xử lý trực tiếp. Trong đó, hồ sơ chứng thực 110 hồ sơ; Lĩnh vực bảo hiểm y tế 01 hồ sơ; Hướng dẫn thay đổi thông tin trên sổ BHXH 01 hồ sơ; Lĩnh vực nông nghiệp môi trường 20 trường hợp. Nhiều thủ tục hành chính hiện đã có thể thực hiện trực tuyến ngay tại điểm tiếp nhận hoặc tại nhà thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của tỉnh.
Hình ảnh số điện thoại đường dây nóng
Tại điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính công và trả kết quả của Trung tâm phục vụ hành chính công phường luôn diễn ra nghiêm túc, thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận chuyên môn. Các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, bảo đảm không gián đoạn, kịp thời giải quyết cho người dân các thủ tục hành chính theo quy định.
Với tinh thần làm việc “5 biết”, “3 không”, “4 thể hiện” (“5 biết”: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “3 không”: Không phiền hà sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; “4 thể hiện”: Tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.
Trong thời gian tới, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Trúc Lâm sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
Thực hiện: Thanh Xuân Trung tâm Cung ứng dịch vụ công phường Trúc Lâm